noi that chung cu gia re

thang máy gia đình

thang may gia dinh hcm

Bé 3 tuổi kẹt thang cuốn: Bài học đắt giá như -ket thang may| Lam me

Những tai nạn thương xót tâm

Việc bé Bùi Hoàng Hải (3 tuổi) bị kẹt chân trong thang cuốn siêu thị vừa xảy ra (tối 22/10), không khỏi khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Tai nạn bất thần này một lần nữa rung lên hồi chuông báo động về sự bất cẩn của người lớn mà hậu quả là nỗi đau và ám ảnh trong lòng con trẻ, bởi vì đây không phải vụ đầu tiên.

Đầu tháng 8/2012, một trường học hợp na ná cũng đã xảy ra với bé Minh Anh (6 tuổi). Khi Anh Nguyễn Tùng Hưởng đưa cả gia đình đến chơi nhà bác ở nhà tập thể Mỹ Đình, bé Minh Anh (con anh) đòi ra thang máy chơi. Bố mẹ không cho, bé đã lẻn đi. Khi vào thang gác máy, cửa đóng lại khiến bé sợ qua liền đưa tay ra ngăn. Vì hệ thống cảm biến của cầu thang máy kém nên tay bé bị kẹt. Rất may bé đã được dẫn giải cứu an toàn.

Bé 3 tuổi kẹt thang cuốn: Bài học có giá - 1Rất nhiều phụ huynh còn sao lãng trong việc giữ an toàn cho trẻ khi đi thang cuốn. (Ảnh: Thanh Niên)

Tháng 5.2011, bé gái 2 tuổi đã bị đứt gân 4 ngón tay bởi vì bị kẹt vào bậc cầu thang cuốn tại một siêu thị. Sau đó, danh thiếp thầy thuốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết gân giữa điều động khiển công năng gập duỗi ở danh thiếp ngón tay của bé đã bị nghiến đứt.

Tháng 9/2008, bé 24 tháng tuổi, học hoá Mầm non tư thục Thiện Ý, Đà Lạt, đã tử vong do bị ngã xuống khe hở nền cầu thang máy khiến dư luận ‘rúng động’. Theo đó, bé chui vào cầu thang máy vận tải thức đối xử trường, nhấn nút điều động khiển và bất thần bị rơi nửa người xuôn một kẽ hở dưới nền thang. Đội cấp cứu 115 phải mất hơn nửa giờ dùng cưa sắt cắt cửa thang mới đưa bé ra khỏi vị trí kẹt. Tuy nhiên vì vết thương xót quá nặng cho nên bé không qua khỏi.

An toàn cho trẻ đi thang máy, thang cuốn

Tai nạn của trẻ mỏ luôn luôn là mối quan tâm lớn của mọi rợ phụ huynh. Tiếc nuối, tự trách, phân bua sau khi trẻ bị nạn đều vô ích. Hay nhất, thành thử xắn tay áo lên với danh thiếp thủ pháp phòng tránh sớm.

Không phải thang cuốn, thang máy tòa nhà nào cũng đảm bảo đúng đề nghị chất lượng, bởi chưng thế với trẻ nhỏ (đặc biệt là nhóm trẻ từ 2 - 6 tuổi) đi cầu thang máy phải có người lớn kèm cặp theo để tránh danh thiếp nguy cơ có thể xảy ra như: kẹt tay, mất điện, cầu thang bị hỏng…

Thậm chí, ngay cả khi có người lớn đi cùng, con nít cũng phải được chú ý. Cụ thể, bác mẹ cần dẫn con vào khoang cầu thang, tránh để trẻ đứng gần cửa ra vào, tốt nhất nên đứng giữa thang để tránh danh thiếp nguy cơ. Bế bé mê hoặc luôn luôn nắm chặt chẽ tay bé, không để bé ngồi xuống huyễn hoặc nghịch chơi trên thang.

Lưu ý: Trẻ đi giày dép Crocs huyễn hoặc kiểu tương tự phải đại để ý khi sử dụng thang cuốn, bởi kiểu dép này rất dễ bị kẹt vào cầu thang cuốn vì phần đầu dép dài và tương đối mềm.

Tai nạn thang máy, thang cuốn phổ quát ở nhiều nước

Tháng 7.2011, Tân Hoa xã đưa tin một bé trai 7 tuổi thiệt mạng, 28 người khác bị thương xót sau khi thang cuốn tại một nhà ga ngầm ở Bắc Kinh (Trung Quốc) bất thần đảo chiều, gây ra cảnh đè tắt thở người khủng khiếp.

Và mới đây nhất (đầu tháng 2/2012), một bé trai 9 tuổi cũng đã bị thang cuốn tại một trọng tâm mua sắm ở Bắc Kinh kẹp chết.

Tờ Daily Mail (Anh), năm 2009 đưa tin về một cậu bé 4 tuổi bị mắc kẹt giữa khe hai cầu thang cuốn đang chạy ngược chiều nhau, tại một trọng tâm mua sắm ở London (Anh).

Khuôn mặt cậu bé đáng thương xót đã bị biến dạng nghiêm trọng.

Trong một bản tin năm 2009, hãng CBS News cho biết mỗi năm ở Mỹ có gần 10.000 người phải nhập viện cấp cứu do tai nạn thang cuốn. Phần lớn trong số phận đó là trẻ em.

Trích dẫn số liệu từ Cục Thống kê cần lao và Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng của Mỹ, trang quellerfisher.com (Mỹ) cho hay tai nạn cầu thang máy và thang cuốn cướp đi sinh mạng của 30 người và làm 17.000 người khác bị thương xót mỗi năm trên toàn nước Mỹ.

Tai nạn can hệ đến thang cuốn ở Mỹ phổ quát đến mức rất nhiều neo đơn vị tư vấn pháp lý dành riêng cho những người gặp tai nạn với thang cuốn đã được thành lập, nhằm tạo vật tương ứng nhu cầu ngày một tăng trong việc kiện cáo đòi quyền lợi thỏa đáng của nạn nhân.


Support :
  • qua oc cho my chandler hartley
  • |
  • qua oc cho my hartley chandler
  • |
  • qua oc cho hartley chandler
  • |
  • qua oc cho my chandler

  • Copyright © 2013. Thang máy gia đình giá rẻ tphcm đẹp - All Rights Reserved
    a | a | a
    Copyright © 2013. Thang máy gia đình giá rẻ tphcm đẹp
    .